.:LOVE 9A 4EVER:.
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

.:LOVE 9A 4EVER:.

Mừng bạn đến với diễn đàn lớp 9A khóa 2k4-2k8 THCS Sơn Tây
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động

Go down 
Tác giảThông điệp
Spider Man
.::Adminsite::.
.::Adminsite::.
Spider Man


Tổng số bài gửi : 109
Hệ thống tính điểm :
Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động Left_bar_bleue100 / 100100 / 100Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động Right_bar_bleue

Registration date : 13/04/2008

Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động Empty
Bài gửiTiêu đề: Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động   Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động EmptySat May 17, 2008 10:39 pm

Có thiết kế cân đối,
với dáng vẻ tròn trĩnh và gọn gàng, chiếc Audi TT Roadster S-Line 2007
trông rất “dễ thương”. Tuy nhiên, ẩn bên trong là cả một năng lực hoạt
động đáng nể. Audi TT xứng đáng là món đồ chơi hạng sang của những
chàng trai cô gái thanh lịch đất Sài Thành.


Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động DSC_3348-copy1

Người Sài Gòn yêu những
chiếc mui trần, điều đó có thể được chứng minh phần nào qua số lượng
những chiếc Convertible hay Roadster được nhập về ngày một nhiều hơn.
Cũng dễ hiểu, ở thành phố nhiệt đới năng động tràn đầy ánh nắng này,
không có cảm giác nào thú vị hơn là ngồi trên một chiếc thể thao mui
trần lướt trên đường phố, đón nhận ánh mắt trầm trồ của những người
xung quanh.


Dáng vẻ gợi cảm

Thuộc thế hệ thứ hai,
chiếc Audi TT Roadster S-Line 2007 hai chỗ ngồi mà tôi thử nghiệm có
màu trắng tinh khiết với mui mềm màu đen bằng vải đặc biệt 3 lớp. Được
xem là mẫu xe đầu tiên của Audi chịu ảnh hưởng rõ nét bởi phong cách
thiết kế được gọi là “Hiệu ứng Marilyn Monroe” của Walter de"Silva,
Audi TT quả là đặc biệt gợi cảm. Nó đã từng giành được hàng loạt giải
thưởng danh giá ngay lúc ra mắt vào năm 2006, trong đó có giải “Coupe
của năm” của tạp chí danh tiếng Top Gear, và “Xe đẹp nhất 2006” của
Autobild.


Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động DSC_3214-copy

Nếu như phiên bản TT thế
hệ trước có dáng vẻ khá u sầu do hốc hút gió hơi trễ xuống và 2 đèn pha
được vuốt cụp xuống hai bên, thì ngược lại, chiếc TT thế hệ mới nhìn
rất sắc sảo và cá tính. Phần đầu của chiếc TT Roadster S-Line mang đậm
dấu ấn Audi, với lưới tản nhiệt một mảng đơn, có diện tích lớn chiếm
gần hết “khuôn mặt”, mũi xe hơi dốc về phía trước, nắp ca-pô với đường
dập nổi sắc nét chạy từ viền kính chắn gió vào trong hốc gió, kết hợp
với cặp đèn pha xenon hơi xếch lên tạo ấn tượng như một gương mặt có
cái nhìn “sắc lẹm”. Phần đuôi TT Roadster cũng được cải tiến, với những
đường nét trau chuốt kĩ lưỡng hơn, đèn phanh trải rộng hơn và có vóc
dáng mềm mại hơn so với phiên bản trước. Mui mềm của nó cũng được cải
tiến, chỉ cần duy nhất một nút để đóng/mở, và là một trong những chiếc
Roadster có khả năng đóng/mở mui nhanh nhất hiện nay: trong khoảng 12
giây, và có thể được thực hiện khi xe đang chạy ở tốc độ lên tới 50km/h.


Điểm nhấn cuối cùng tạo
nên ấn tượng cho chiếc TT Roadster chính là cánh gió ở đuôi. Cánh gió
này tăng lực bám đường cần thiết cho xe khi vận hành ở tốc độ cao, có
thể điều chỉnh bằng một nút bấm, hoặc tự động mở lên ở tốc độ 120km/h
và hạ xuống ở tốc độ 80km/h.


Nội thất hàng đầu

Ngược lại với vẻ gợi cảm
bên ngoài, nội thất của chiếc Audi TT Roadster khá lạnh lùng theo đúng
phong cách Audi. Có lẽ do có cùng một giám đốc thiết kế, ông Walter
de"Silva, nên ca-bin của TT có thiết kế khá giống với những chiếc
Lamborghini, đơn giản và hiệu quả. Phong cách thiết kế đặc thù này được
bổ sung bởi chất lượng nội thất hảo hạng của da Nappa, những chi tiết
bằng hợp kim được chế tác tinh tế, và những tiện nghi công nghệ hàng
đầu. Tôi đặc biệt ấn tượng với chiếc vô-lăng kiểu flat-bottom (đáy
phẳng) kiểu xe đua rất độc đáo.


Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động DSC_3419-copy Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động DSC_3415-copy

Hệ thống điều hòa tự
động đa vùng độc lập cũng là điều ngạc nhiên lớn với tôi, khi tôi có
thể lái chiếc TT ở tình trạng mở mui trong thời tiết rất oi bức, nhưng
vẫn cảm thấy thực sự mát mẻ và dễ chịu. Được trang bị dàn âm thanh Bose
Surround cho chất lượng âm thanh tuyệt vời với đầu CD 6 đĩa, nhưng tôi
vẫn thích hạ mui xuống để nghe tiếng nổ giòn và rắn chắc của pô xe,
được cộng hưởng với không gian thùng xe tạo nên những âm thanh trầm đục
đầy hưng phấn.


Tính năng thể thao

Được đặt tên theo cuộc
đua môtô danh tiếng “Isle of Man TT”, rõ ràng Audi có ý định rất nghiêm
túc trong việc biến chiếc TT trở thành mẫu xe thể thao mũi nhọn của
hãng. Và năng lực vận hành của chiếc xe đã chứng minh điều đó. Một lần
nữa, tôi lại phải ngạc nhiên vì mức độ êm ái khá nổi trội của TT so với
những chiếc xe thể thao khác, dù chiếc Audi TT Roadster S-Line này sử
dụng bộ vành thể thao 18 inch. Điều này có được nhờ hệ thống giảm xóc
đặc biệt Magnetic Ride, có thể điều chỉnh độ cứng của giảm xóc cũng như
khoảng sáng gầm xe tùy theo điều kiện vận hành. Tôi cũng rất ấn tượng
với tay lái cực kì sắc sảo và chính xác của chiếc TT ở nhiều dải tốc độ
khác nhau, tuy nó có phần hơi nhẹ so với một chiếc thể thao. Mặc dù
vậy, điều này có lẽ lại là một ưu điểm của chiếc TT khi vận hành trong
một thành phố đông đúc như Sài Gòn.


Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động DSC_3446-copy

Được trang bị động cơ
Audi 3,2 lít V6 (thực ra là VR6, với 6 xy-lanh xếp hình chữ V ở góc
15°, kiểu động cơ được trang bị trên nhiều mẫu xe nổi tiếng khác như VW
Touareg, Audi Q7 hay Porsche Cayenne), kết hợp với hệ truyền động trên
cả 4 bánh “quattro” nổi tiếng và hộp số kép 6 số thể thao S-tronic (còn
gọi là DSG), chiếc Audi TT Roadster S-Line có thể đạt tốc độ 100 km/h
chỉ trong vòng 5,7 giây. Được coi là một trong những hộp số tốt nhất
thế giới, với cơ cấu kép, S-tronic có khả năng chuyển số chỉ trong vòng
0,2 giây, và vì vậy, tôi gần như quên mất sự có mặt của cần số dạng
paddle-shift trên vô-lăng, bởi tôi không thể thao tác nhanh hơn mức đó.
Tôi hoàn toàn không cảm nhận được sự chuyển số của chiếc TT, ngay cả
khi thốc mạnh chân ga.
Chiếc xe tỏ
ra hơi “đuối” ở số đầu tiên, nhưng ngay sau đó vọt lên rất nhanh, mạnh
mẽ và cực kì mượt mà, với khả năng phản ứng gần như tức thời với chân
ga. Bẻ lái vào cua gấp ở tốc độ khoảng 70 km/h, nhờ có hệ thống cân
bằng thân xe ESP và hệ truyền động quattro nên chiếc TT vẫn tỏ ra cực
kì chính xác và ổn định. Nó cân bằng đến nỗi tôi gần như không có cảm
giác bị vặn người, và thân xe không hề bị xoay trượt. Ngoài ra, chiếc
TT còn có một hệ thống phanh ngoại hạng, tôi thậm chí có cảm giác là nó
quá thừa thãi so với chiếc xe nhỏ nhắn này.


Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động DSC_3542-copy2

Điều khiển Audi TT
Roadster S-Line mang lại cho tôi một cảm giác hưng phấn, nhưng dễ chịu
và rất an toàn. Với cái giá ước tính tại Việt Nam vào khoảng
160.000USD, Audi TT Roadster S-Line không phải là chiếc xe mà bạn có
thể dễ dàng mua. Tuy nhiên, để có được một chiếc xe với phong cách năng
động, nội thất đẳng cấp, khả năng vận hành tuyệt vời, và đặc biệt là
dáng vẻ sexy đến mê hồn như vậy, tin là sẽ có nhiều người sẵn sàng tậu
một chiếc - miễn là họ được trải qua cảm giác điều khiển nó một lần,
giống như tôi.


Thông số kỹ thuật:



Dài x rộng x cao (mm)4.178 x 1.842 x 1.352
Chiều dài cơ sở (mm)2.468
Tự trọng (kg)1415
Động cơ3,2 lít V6 DOHC 24 van
Công suất cực đại (mã lực/v/ph)250/6.300
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)320 / 2500 - 3100
Hộp sốHộp số kép 6 số S-tronic
Tốc độ tối đa (km/h)Giới hạn điện tử 210km/h
Tăng tốc 0 – 100km/h (giây)5,7
Giá tham khảo tại VN (USD)160.000 USD
Về Đầu Trang Go down
https://love9a4ever.forumvi.com
 
Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» TIN CỰC NÓNG: SIÊU XE SIÊU MẠNH SIÊU ĐẸP - SIÊU MERCEDES BENZ
» Kiểm tra khả năng nghe tiếng anh của bạn

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
.:LOVE 9A 4EVER:. :: HI-TECH CLUB :: Automobile-
Chuyển đến